Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát
Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là một thiết bị ngày càng được ưa chuộng trong căn bếp của các gia đình Việt Nam. Nó không chỉ giúp các chị em nội trợ đỡ vất vả trong việc rửa chén bát, tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo về mặt vệ sinh, đánh bay tất cả các vết bẩn một cách dễ dàng. Và tất nhiên máy rửa bát cũng sẽ có những ưu - nhược điểm của riêng mình, hãy cùng Đồng Phát khám phá chúng qua bài viết này nhé!

Máy rửa bát là gì? Nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát?

Máy rửa chén bát là thiết bị nhà bếp hỗ trợ việc rửa chén bát, muỗng nĩa và các dụng cụ nấu ăn khác một cách nhanh chóng và tiện lợi. Người sử dụng chỉ cần sắp xếp mọi thứ vào máy cùng một ít nước rửa chén, máy sẽ tự động tiến hành làm việc và đem lại kết quả nhanh chóng. 

Máy rửa chén bát sử dụng lực quanh tác động với nước để làm sạch các dụng cụ cần rửa. Song song đó, các chiếc kệ trong máy cũng sẽ xoay đồng thời với lực quay để tăng diện tích tiếp xúc cùng tác động đến các dụng cụ bát đĩa, nhờ đó các vết bẩn cũng được làm sạch hiệu quả hơn. 

Sau khi rửa xong, máy tiến hành sấy khô bằng khí nóng. Ngoài ra, máy rửa bát còn được đánh giá cao bởi việc tích hợp nhiều chế độ rửa chén khác nhau, có thể hẹn giờ và chức năng xả phun nước. 

Cấu tạo máy rửa bát

Ưu và nhược điểm của máy rửa chén bát

Ưu điểm

Tiết kiệm chi phí điện nước và thời gian rửa bát

Lượng nước khi rửa bát bằng tay thông thường dao động từ 15-20 lít nước cho trung bình mỗi 4 bữa ăn kèm theo đó là thói quen rửa bát của người tiêu dùng gây tốn nhiều lượng nước. Với máy rửa bát, sẽ chỉ tốn khoảng 10-12 lít cho số lượng chén bát trên. Có thể thấy, máy rửa bát giúp tiết kiệm nước hiệu quả trong quá trình sử dụng. 

Một số loại máy rửa bát cao cấp, nhiều tính năng còn có thể tiến hành rửa bát đĩa theo 1 trình tự nhất định, từ đó tiết kiệm được hơn một nửa lượng nước so với các loại máy rửa bát thông thường. 

Chế độ rửa bát đa dạng

Một số chế độ rửa mà máy rửa bát hiện nay có như rửa tự động, rửa tiết kiệm nước, rửa các vết bẩn khó bay, rửa nhẹ, rửa nhanh, rửa chuyên sâu,... Mỗi chương trình sẽ được người dùng tự thiết lập tuỳ theo độ bẩn của chén bát. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng tuỳ chỉnh các chế độ rửa khác nhau mà vẫn đảm bảo chén bát sạch tinh tươm theo ý muốn. 

Các loại máy rửa bát đắt tiền, cao cấp thường có thêm 1 tiến trình rửa bằng nước nóng, hỗ trợ cho việc đánh bay các vết bẩn cứng đầu cũng như dầu mỡ khó phai. Và nhờ có chế độ này mà bát đĩa cũng sẽ khô ráo nhanh chóng hơn. 

Máy rửa bát cao cấp Cores BE-14FBSS21 (14 bộ cơ bản)có nhiều chế độ rửa khác nhau giúp làm sạch chén đĩa

Gia tăng hiệu quả làm sạch, diệt khuẩn

Một số chất tẩy rửa hiện nay có thể bị đọng lại gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng chén bát hay việc rửa bát không sạch sẽ để lại vi khuẩn có hại cho sức khoẻ người tiêu dùng. Với công nghệ hiện đại đánh bay các vết bẩn cứng đầu, máy rửa bát đem lại nhiều chế độ tẩy rửa khác nhau mà đảm bảo chén bát được tẩy rửa sạch sẻ, cùng chế độ diệt khuẩn đảm bảo cho việc bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. 

Không gây hại da tay

Thay vì phải tiếp xúc với bọt xà phòng khi rửa chén thông thường gây ngứa, ăn mòn da tay. Sử dụng máy rửa bát giúp người nội trợ bảo vệ được da tay của mình, tránh tiếp xúc nhiều với các chất tẩy rửa độc hại. Máy rửa bát sử dụng công nghệ đánh bay vết bẩn tiên tiến, hạn chế tối đa việc sử dụng hoá chất tẩy rửa, đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng. 

Nhược điểm

Giá thành từ trung bình đến cao

Hiện nay giá thành của một chiếc máy rửa bát dao động từ 10 - 40 triệu đồng. Mức giá này phù hợp với các gia đình có mức thu nhập trung bình trở lên. Quý khách cần lưu ý chọn mua loại máy nào hợp với túi tiền của gia đình. 

Hạn chế với một số dụng cụ

Các loại xoong, nồi chống dính, đồ nhôm, nhựa chịu nhiệt kém,... cần hạn chế rửa bằng máy rửa bát do có thể bị bạc màu, biến dạng, ảnh hưởng chất lượng dụng cụ và cả máy rửa chén bát. Hãy kiểm tra kỹ các hướng dẫn cùng thông tin để sử dụng máy rửa bát một cách đúng nhất và an toàn. 

Công ty TNHH Điện nước Đồng Phát chuyên cung cấp các loại máy rửa bát chính hãng chất lượng cao:

Hotline: 0929 969 579

Showroom: 259 Hùng Vương, Phường 3, TP. Tân An, Long An

Showroom: 33 Mai Thị Non, KP 3, TT Bến Lức, Bến Lức, Long An

Website: diennuocdongphat.com - locnuocdongphat.com

Tin tức & Sự kiện
88
3
2018
Nên bảo trì, bảo dưỡng khóa cửa vân tay như thế nào?
Sau khi lắp đặt hoàn thành khóa cửa thông minh, người dùng nên làm gì để có thể bảo trì, bảo dưỡng và duy trì độ bền của khóa cửa?
88
3
2018
Xu hướng nhà thông minh 2024 - Các thiết bị an ninh thông minh cần thiết có trong nhà
Nhắc đến nhà thông minh, không thể không nhắc đến hệ thống an ninh thông minh - hệ thống tiên quyết để bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà...
88
3
2018
Một số sai lầm khi sử dụng máy hút mùi
Nhờ tính tiện lợi, dễ sử dụng, hiệu quả cao mà máy hút mùi ngày càng được nhiều người gia đình tin dùng lựa chọn trang bị cho không gian...
88
3
2018
Máy rửa bát là gì? Ưu và nhược điểm của máy rửa bát
Máy rửa bát là một thiết bị ngày càng được ưa chuộng trong căn bếp của các gia đình Việt Nam. Nó không chỉ giúp các chị em nội trợ...
88
3
2018
Chọn khoá cửa thông minh cần những tiêu chí nào?
Việc trang bị những thiết bị an toàn cho căn nhà cũng được quan tâm nhiều hơn, trong đó có việc chọn và trang bị những chiếc khoá thông minh...
88
3
2018
Lý do khoá thông minh ngày càng được tin dùng
Hiện nay, trên thị trường tiêu dùng xuất hiện ngày càng đa dạng các loại khoá cửa khác nhau với nhiều tính năng đa dạng. Tuy nhiên, khoá thông minh...
88
3
2018
Tầm quan trọng của thiết bị chống sốc điện
Thiết bị chống sốc điện là gì? Tầm quan trọng của thiết bị chống sốc điện
88
3
2018
Bếp từ: Sự kết hợp giữa hiệu suất và tiết kiệm
Bếp từ, một thiết bị nấu ăn hiện đại, đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gian bếp trên khắp thế giới. Trong bài viết này, hãy...
88
3
2018
Công tắc cảm ứng thông minh là gì? Một số điều cần biết về công tắc cảm ứng thông minh
Trong cuộc sống hiện nay, chắc hẳn người tiêu dùng đã không còn xa lạ với cụm từ “công tắc cảm ứng thông minh”. Vậy, công tác cảm ứng thôi...
88
3
2018
Khoá cửa thông minh là gì? Có nên sử dụng khoá cửa thông minh?
Một trong những thiết bị không thể thiếu trong hệ thống nhà thông minh ngày nay là khoá cửa thông minh. Sản phẩm là yếu tố đem lại sự an...
Video Clip
backtop
Zalo
Facebook chat